Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

MỘT SỰ DỐI TRÁ ĐẾN TỘT CÙNG!

TÁC GIẢ: PHẠM MINH TRÍ( CN KHOA HỌC CHÍNH TRỊ)
PHẢN BIỆN GAY GẮT BÀI VIẾT TRANG LUẬT KHOA: https://www.luatkhoa.org/2018/08/nen-dan-chu-cambodia-hap-hoi-va-bong-bong-xa-hoi-dan-su/ 



Đọc bài viết trên trang Luatkhoa.org, bài viết có nhan đề " Nền dân chủ Cambodia hấp hối và bong bóng xã hội dân sự", tôi không thể không nói về bài viết này của các anh, có lẽ tất cả các bài viết có trong trang của các anh điều không phải là bài viết mang tính học thuật, nói đúng hơn đang phản lại học thuật đúng nghĩa của nó. 
 Ciceron từng nói: " Tri thức đi lệch khỏi công lý có thể gọi là sự xảo nguyệt hơn là trí tuệ"
Các anh đang và đã làm giống như câu nói này thông qua bài viết của chính anh Nguyễn Quốc Tấn Trung. 
Tôi nhớ có một câu nói của một vị được coi là vĩ đại, là khai quốc công thần của nước Mỹ, câu nói ấy như sau: " Một quốc gia bao giờ cũng quen căm ghét hoặc ưa thích một quốc gia khác, thì quốc gia đó giống như một kẻ nô lệ, tức là trở thành kẻ nô lệ của cái yêu hay ghét của mình", đúng là đáng nể câu nói đó!
       Thật hay, những "nhà dân chủ" ở thế kỷ XXI mang tầm quốc tế, bởi vì chưa lo dân chủ trong nước lại tiến hành bàn bạc nghiên cứu xem cái dân chủ của nước khác như thế nào để rồi thúc đẩy dân chủ. Đúng, đó là chính sách Xoay Trục của Mỹ dưới thời tổng thống Obama, Xoay Trục hay Tái Cân Bằng về Châu Á. Thúc đẩy dân chủ đã nằm trong kế hoạch từ trước đó mà Mỹ vạch ra, nghĩ lại câu nói" Ong mật cần mật hoa, mật hoa cần Ong mật" làm cho mọi người trong giới trí thức đã nghĩ ra được là tôi đang nói về vấn đề gì!. 
Kết quả hình ảnh cho vụ thảm sát ba chúc
NHÀ MỒ BA CHÚC. ẢNH MINH HỌA
  Khi tôi trích một đoạn của bài viết của các anh, thì tôi biết chắc chắn rằng có hai vấn đề xảy ra:
   Một là,  vi phạm trực tiếp luật pháp quốc tế.
   Hai là,  đoạn văn sẽ làm cho giới sử học trong nước kéo theo Hội cựu chiến binh Việt Nam căm phẩn tột cùng. 
    Đoạn văn như sau: " Cuối năm 1978 đầu 1979, Quân đội Nhân dân Việt Nam tiến hành xâm lược Cambodia và hạ bệ chính quyền Khmer Đỏ, dựng lên một chính quyền cộng sản thứ hai, do Hun Sen đứng đầu. Điều này kích động các nhóm vũ trang độc lập và tàn quân Khmer tiếp tục gây hấn.
   
Từ nhỏ đến lớn, quê tôi miền tây nam bộ, tôi chưa nghe một ai bảo như thế, mà anh nói như thế, rồi đến các trang sách lịch sử được học trong trường phổ thông cũng chưa từng nghe thấy, vậy thì chứng tỏ anh đang giả tạo lịch sử. 
  Lịch sử về chiến tranh biên giới Tây Nam từ giữa năm 1975 đến khi kết thúc vào năm 1989, cuộc chiến có nguyên nhân từ các hoạt động quân sự của quân Khơ-me đỏ tấn công vào lãnh thổ Việt Nam, giết chóc người dân và đốt phá làng mạc Việt Nam trong những năm 1975-1978. Quân khơ-Me Đỏ tấn công đảo Phú Quốc, đánh chiếm và hành quyết hơn 500 dân thường ở Đảo Thổ Chu, An Giang, thảm sát ở ba chúc vào năm 1978 với 3157 dân thường bị giết hại. Ba chúc còn đó, hôm nay và hậu thế mai sao vẫn nhắc, không thể nào quên được cảnh tượng đó. Quân đội Việt Nam trước hành vi xâm lược( mà đúng là xâm lược, bởi vì ngày 14/12/1974, ĐHĐ Liên Hợp Quốc ra nghị quyết số 3314( XXIX) về hành vi Xâm lược và chỉ rõ các hành vi xâm lược, tại Khoản A "xâm nhập và tấn công bằng lực lượng vũ trang của một quốc gia vào lãnh thổ của quốc gia khác, hoặc chiếm đóng quân sự, kể cả chiếm đóng tạm thời một phần hoặc toàn bộ lãnh thổ của quốc gia khác là kết quả từ việc xâm nhập hay tấn công, hoặc chiếm đóng bằng cách sử dụng vũ lực".) đó của quân lính Khơ-Me đỏ, từ phòng ngự đến việc cố tìm một giải pháp đàm phán hòa bình, nhưng về phía Khơ-me đỏ bác bỏ, nên Việt Nam mới tổ chức phản công lật đổ chế độ Khơ-Me đỏ và làm công việc giúp đỡ nước bạn trên tinh thần đoàn kết quốc tế, đoàn kết tình anh em Việt Nam-Campuchia. 
    Căn cứ vào Điều 20 khoản 2 trong Công ước quyền chính trị-dân sự 1966 mà Việt Nam đã tham gia vào năm 1982 thì:
Mọi hình thức gây thù hằn dân tộc, chủng tộc hoặc tôn giáo để kích động sự phân biệt đối xử về chủng tộc, sự thù địch, hoặc bạo lực đều phải bị pháp luật nghiêm cấm
Đoạn văn trên đã trực tiếp gây thù hằn của các dân tộc, phát ngôn thể hiện qua hình thức bài viết mang ý tưởng gieo rắc thù hằn, thù địch sau đó thúc đẩy hành vi bạo lực vì những lý do liên quan đến dân tộc, quốc gia, tôn giáo, giới tính...... là hành vi rất nguy hiểm đến an toàn xã hội. 
    Chưa hết, nó vừa ảnh hưởng đến quan hệ Việt Nam-Campuchia, vừa gây chia rẻ đoàn kết của ba nước Đông Dương từ trước đến nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hòa bình và hữu nghị giữa hai quốc gia láng giềng. 
   Đừng xét lại lịch sử đau thương với những cuộc chiến tranh mang nhiều chết chóc mà chúng ta hãy hướng tới xây dựng một nền hòa bình, thịnh vượng mà ở nơi đó không có chiến tranh. Nhắc lại lịch sử để nhớ về cội nguồn mà dân tộc đã đi qua, vẻ vang và tự hào chứ đừng ngụy tạo lịch sử, bởi vì xương máu của ông cha nằm xuống không phải để giả tạo lịch sử làm phai hòa hình ảnh của những năm"vào sinh ra tử". 
     Cuối cùng, quý độc giả có phẫn nộ không? Riêng tôi thì tôi cực lực lên án!, khi đọc được đoạn văn trong bài viết mang tràn trề giả dối và đánh vào trái tim và lòng căm hận của hơn 40 năm về trước, An Giang và Kiên Giang và các tỉnh Tây Nam Bộ phải chịu những mất mát về người và của, ngày nay về lại chùa Ba Chúc ở Tịnh biên An giang xem cái tàn ác của Khơ-me đỏ như thế nào, trước khi các anh viết ra những bài viết như thế
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét