Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

CHUYÊN ĐỀ TƯ BẢN XƯA VÀ NAY(PHẦN 2): CHỦ NGHĨA TƯ BẢN ĐANG THOÁI TRÀO

KHÔNG ĐỀ(CN KINH TẾ CHÍNH TRỊ ) VÀ VƯƠNG QUỐC BẢO(CN CHÍNH TRỊ HỌC) và PHẠM MINH TRÍ(CN KHOA HỌC CHÍNH TRỊ)
THực tiễn hóa môn "chuyên đề chủ nghĩa xã hội 1,2 (10 tín chỉ)".




I. VẤN ĐỀ GÌ HIỆN NAY? 
Chủ nghĩa tư bản trong khủng hoảng đã hiện diện!
 Một ngày ngắn ngủi đi mà không có một vụ bê bối nổ ra xung quanh các ông chủ tham lam hoặc bắt nạt, các quỹ hưu trí, kinh doanh trốn thuế, các nhà điều hành xe lửa hỗn loạn, phần thưởng cho thất bại, tiền thưởng của ngân hàng, gouging giá hoặc khai thác công nhân biểu diễn, nhân viên hợp đồng không giờ hoặc hiện đại nô lệ. Công chúng dường như muốn quốc hữu hóa hơn, quy định nhiều hơn và thuế cao hơn đối với kinh doanh. Các chính trị gia dân túy ở bên trái, như Jeremy Corbyn hay Bernie Sanders ở Mỹ, có được một buổi điều trần tôn trọng tại các hội nghị kinh doanh. Những người phát ngôn kinh doanh hàng đầu và rất kinh nghiệm thuyết giảng sự kiềm chế, kiềm chế và tự đánh dấu. Có một cảm giác thấy của chủ nghĩa tư bản đang trong khủng hoảng hoặc, ít nhất, đối mặt với một cuộc khủng hoảng của sự tự tin.

 Mặc dù nó không giải thích mọi thứ, cuộc khủng hoảng tài chính cách đây một thập kỷ đã đóng vai trò quan trọng trong việc phá vỡ niềm tin sẽ tạo ra bởi sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản, nhưng càng làm cho Trung Quốc đi lên, Nga đang tiếp tục hoàn thiện và có thể được dựa vào để tạo ra một sự gia tăng liên tục ở Trung Đông, EU,ASEAN. Không thể lay chuyển mức sống. Quan điểm này được tóm tắt bởi luận án “End of History” của Francis Fukuyama, là chủ đề của sự nhạo báng phổ quát nhưng đã rất nghiêm túc vào thời điểm nền dân chủ tự do và nền kinh tế thị trường đã kết luận và cho mọi thời gian giải quyết cuộc tranh luận ý thức hệ. Thay vào đó, thị trường tài chính tỏ ra không ổn định và dễ bị dư thừa. Các ngân hàng hàng đầu thế giới được xây dựng xung quanh các mô hình kinh doanh thiếu sót và bị sụp đổ. Các nhà tài chính thể hiện sự tham lam phi thường và không bị trừng phạt vì những thất bại làm tê liệt vô số các doanh nghiệp và sinh kế khác.
Kết quả hình ảnh cho Vince Cable WIKI
VICE CABLE: lãnh đạo Đảng dân chủ tự do Anh, Nhà Kinh Tế Học.

 Thật vậy, quốc hữu hóa nhà nước đã được sử dụng để giải cứu các công ty đã tạo ra mớ hỗn độn ngay từ đầu, cuối cùng, chính sách tiền tệ không chính thống - cụ thể là nới lỏng định lượng; tiền in - được sử dụng để ngăn chặn sự sụt giảm kinh tế có các chủ sở hữu tài sản được khen thưởng và sự bất bình đẳng mở rộng. Ngược lại, mức sống của người lao động và gia đình họ đã trì trệ hoặc giảm sút. Bây giờ đã mười năm kể từ cuộc khủng hoảng tài chính nhưng thiệt hại về kinh tế và sự bất mãn mà nó đã để lại trong phần lớn của nó giải thích phần lớn sự thù địch hướng vào những khuôn mặt không thể chấp nhận của chủ nghĩa tư bản. 

Có một số chủ đề định kỳ. Các trung tâm đầu tiên về những gì được xem là phần thưởng điều hành vô lý. Sự khác biệt ngày càng lớn giữa việc trả lương của Giám đốc điều hành và trả lương trung bình là khó khăn để biện minh với tham chiếu đến kinh tế tổng thể, hoặc thậm chí cả công ty, hiệu suất. Có sự tức giận cụ thể - đúng - hướng vào những người trong lĩnh vực ngân hàng, những người đã dựa vào sự bảo đảm của người đóng thuế tiềm tàng để xếp hàng túi của họ, sau đó có các giám đốc điều hành của các công ty xây dựng nhà đã nhận được tiền thưởng khổng lồ được hỗ trợ bởi các chương trình trợ cấp của chính phủ; và những người đã rời bỏ những thất bại nghiêm trọng của công ty với những phần thưởng lớn và lương hưu hào phóng (như đã xảy ra ở Carillion và trước đó tại RBS, HBOS và Comet). Điều hành thanh toán trong PLC công khai trích dẫn đã trở thành một cột thu lôi cho sự bất mãn chung trên trả cao, mặc dù các khoản thanh toán cực đoan nhất xảy ra trong các công ty tư nhân và quan hệ đối tác, và phần lớn là vô hình. Và liên quan đến lương điều hành trong các công ty đại chúng và tư nhân là việc mua lại cổ phần lớn, cá nhân có giá trị được thúc đẩy bởi hoạt động mua lại và hoạt động M & A hơn là đầu tư sản xuất… và vì quyền sở hữu tài sản bị xao lãng cao (hình thức giàu tài sản được phân bổ không công bằng nhất, với 10% dân số sở hữu 70% số tiền này) để mở rộng sự bất bình đẳng của cải. Một bộ thứ hai của sự không hài lòng với doanh nghiệp đã tập trung vào các tiện ích được tư nhân hoá.

 Quyền sở hữu tư nhân ban đầu được xem như là một công thức để cải thiện hiệu quả và sự hài lòng của người tiêu dùng với sự lạm dụng độc quyền của các nhà quản lý ngành và đầu tư được giải phóng khỏi điều khiển ngân khố. Trong một số trường hợp, các công ty tư nhân đã mang lại kết quả tốt hơn. Nhưng sự nhiệt tình của công chúng cho tái quốc hữu hóa xuất phát từ một loạt các thất bại nhận thức của hệ thống mới. Dịch vụ kém; trả cổ tức lớn với chi phí đầu tư; chi phí được chuyển cho người tiêu dùng thay vì giảm thông qua hiệu quả và mức lương điều hành lớn trong các ngành có ít rủi ro. Các khiếu nại có mức độ biện minh khác nhau. Nhưng một chủ đề phổ biến là niềm tin rằng việc nắm bắt hoặc suy yếu quy định đã cho phép các cổ đông đạt được tỷ lệ lợi nhuận trên vốn vượt quá những tiện ích rủi ro thấp có thể xảy ra hợp lý trong khi thất bại (như với các thương hiệu đường sắt như đường bờ biển phía Đông) -ngoài.

II. NHỮNG DỰ ĐOÁN TƯƠNG TAI CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN 

 Trong khi đó, những người đứng trên nền tảng đường sắt đang chờ chuyến tàu hủy thứ mười lăm kể từ thời gian biểu mới được giới thiệu cách đây ba tuần là đáng sợ khi Charles Horton - Giám đốc điều hành của thương hiệu Govia Thameslink thất bại - được trả trong khu vực nửa triệu bảng năm. Một vấn đề liên quan nhưng khác biệt là khu vực tư nhân ký kết hợp đồng với khu vực công thông qua PFI hoặc gia công phần mềm. Động cơ tương tự như tư nhân hóa tiện ích - cải thiện hiệu suất và loại bỏ khoản vay từ bảng cân đối của chính phủ - nhưng thay vì quy định về tiện ích, nhà nước xác định lợi ích công cộng thông qua các hợp đồng hiệu suất và đấu thầu cạnh tranh. Trong trường hợp này, nhiều hợp đồng này đã tỏ ra rất tốn kém - liên quan đến một bộ so sánh khu vực công - và có lợi nhuận cho khu vực tư nhân Một chuỗi thứ ba cho phê phán chủ nghĩa tư bản hiện đại là một chủ đề truyền thống hơn: thiếu cạnh tranh và lạm dụng quyền lực độc quyền.

 Quá nhiều ngành công nghiệp vẫn kiên định tập trung: ngân hàng bán lẻ và đầu tư (mặc dù có một số đối thủ tham gia); kiểm toán và kế toán (mặc dù cải cách Big Four tiếp tục thống trị); phương tiện truyền thông và tin tức; gia công chính phủ; xây nhà (với sự suy giảm cạnh tranh từ các nhà xây dựng nhỏ); sản xuất (hàng không vũ trụ, xe có động cơ, hóa chất). Các ngành công nghiệp thông tin mới trong khi đó phụ thuộc rất nhiều vào các hệ điều hành đơn (Microsoft, Google), các nền tảng thu thập dữ liệu (Google, Facebook) hoặc thị trường kỹ thuật số (Amazon, eBay), nơi kiểm soát độc quyền có thể được áp đặt và cạnh tranh bị đàn áp. Trong khi các vấn đề về quy mô và độc quyền còn xa mới (các chuyên ngành dầu mỏ; công ty đường sắt; cartel hóa học đều là một phần của lịch sử chủ nghĩa tư bản), bản chất quốc tế và phi vật thể của các ngành công nghiệp mới này chính quyền tương đối không răng. Sợi thứ tư và cuối cùng liên quan đến một lời chỉ trích lâu dài khác được ghi lại trong cụm từ 'chủ nghĩa ngắn hạn'. 
Hình ảnh có liên quan
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI Ở KERALA ẤN ĐỘ

Là một người nghiên cứu khoa học chính trị, tôi thích nghĩ rằng tôi có thể giải quyết vấn đề này thông qua các can thiệp khác nhau: chiến lược công nghiệp; Ủy ban Luật xem xét trách nhiệm ủy thác; can thiệp thể chế như Ngân hàng Doanh nghiệp và Quỹ tăng trưởng kinh doanh để tạo thêm vốn cho bệnh nhân; thay đổi điều khoản tham chiếu của CMA và bảng điều khiển tiếp quản nhấn mạnh trách nhiệm dài hạn. Tuy nhiên, như các giá thầu tiếp quản thù địch gần đây cho thấy, giống như Melrose cho GKN và vai trò của các nhà đầu tư ngắn hạn, thu hút lợi nhuận từ một vòng quay ngắn hạn luôn vượt qua những cân nhắc dài hạn. Vì vậy, những gì sẽ được thực hiện? Là những người tự do hiện đại, chúng ta phải từ chối những ý tưởng trở thành thời trang một lần nữa trên chính trị để cố gắng tái tạo các ngành công nghiệp quốc gia và các hình thức kiểm soát nhà nước truyền thống khác, hoặc tệ hơn, áp dụng cách tiếp cận phản kháng cho từng vụ bê bối kinh doanh. Là một bên Tự do kinh doanh, chúng tôi tìm cách cải thiện hoạt động của chủ nghĩa tư bản thông qua một cách tiếp cận chiết trung, hướng tới và tham gia liên quan đến: 

• Chính sách cạnh tranh hiệu quả hơn có khả năng điều tiết các ngành công nghiệp của cả hiện tại và tương lai;
 • Khuyến khích các mô hình sở hữu mới và khác nhau phân tán cả phần thưởng và quyết định
 •Cải cách quản trị doanh nghiệp, để ngăn chặn lạm dụng và khuyến khích đầu tư dài hạn và hành vi đạo đức
•  Quy định mạnh mẽ hơn về các tiện ích và gia công phần mềm. Một vài từ trên mỗi: Đầu tiên, chính sách cạnh tranh phải mạnh mẽ hơn đáng kể. Trong khi được hoan nghênh để xem Ủy ban châu Âu đảm nhận các nền tảng internet lớn, các yêu cầu của nó quá chậm và sự hoovering của vô số các công ty nhỏ, sáng tạo, đặc biệt là Google và Amazon, đã phần lớn không bị thách thức Một lý do mạnh mẽ cho Vương quốc Anh còn lại trong EU, một chiến dịch do đảng Dân chủ Tự do lãnh đạo, là Ủy ban có thể đưa các công ty toàn cầu hiệu quả hơn nhiều so với các nhà chức trách Anh yếu kém. Tôi đã trình bày trong một bài phát biểu gần đây về việc các đại gia công nghệ, hiện đang thống trị thế giới doanh nghiệp, có thể bị thách thức thông qua các quy tắc tiếp quản khắt khe hơn và buộc phải thoái vốn khỏi các vụ mua lại có giá trị nhất của họ. Và quy định thông minh hơn kết hợp với quyền sở hữu kinh tế của dữ liệu cá nhân có thể cân bằng lại nền kinh tế thông tin từ các doanh nghiệp khổng lồ độc quyền trở lại công dân Thứ hai, đảng Dân chủ Tự do tin rằng Vương quốc Anh nên là một phòng thí nghiệm cho các loại hình kinh doanh và quyền sở hữu khác nhau. Chúng tôi đã có rất nhiều công ty nước ngoài và một số công ty như Siemens, Tata hay Nissan - chứng minh nhận thức xã hội và tư duy dài hạn vượt trội so với các công ty bản địa. Mutuality đã - chỉ - sống sót trong lĩnh vực tài chính và có tiềm năng ở nơi khác. Công ty nước Welsh thuộc sở hữu cùng sở hữu, Kelda, cung cấp một giải pháp thay thế đáng tin cậy hơn là đổi mới ngành công nghiệp nước.

 Sự tham gia của nhân viên vào quyền sở hữu và ra quyết định cũng có một số câu chuyện thành công đã được chứng minh - Arup và John Lewis - và đã giúp tạo ra các bên liên quan đến nhân viên bưu chính trong Royal Mail. Người tự do vĩ đại, John Stuart Mill, là một người ủng hộ nhiệt tình của các công nhân sở hữu các công ty riêng của họ, dự đoán rằng "mối quan hệ của các bậc thầy và người làm việc" sẽ được thay thế bằng sự hợp tác và "sự kết hợp của người lao động với tư bản". Tôi lớn lên ở York, nơi các chủ sở hữu Quaker của các công ty sô cô la đi tiên phong trong việc chia sẻ công nhân và các biểu hiện khác về trách nhiệm xã hội. Họ đã không biến mất. 

Thật vậy, người lao động chia sẻ quyền sở hữu như là một phản ứng tự do, kinh doanh với bất bình đẳng và nơi làm việc, và bằng chứng thực nghiệm từ khắp nơi trên thế giới cho thấy rằng nơi làm việc của nhân viên hạnh phúc hơn, hiệu quả hơn và đàn hồi hơn trong suy thoái kinh tế. đáng ngạc nhiên là một phần nhỏ của nền kinh tế. 

Thật vậy, Vương quốc Anh đứng gần cuối cùng trong các nước EU khi nói đến sự tham gia chính thức và quyền quản trị cho nhân viên, quyền liên quan đến các mức năng suất, bình đẳng và R & D cao hơn. Doanh nghiệp xã hội trong khi đó hoạt động tốt trên quy mô nhỏ, nhưng cũng có những ví dụ tốt ở quy mô lớn hơn như công ty xe buýt, HCT, mà tôi đã xảy ra chủ tịch. Và nếu nhượng quyền thương mại xe buýt, tại sao không đào tạo? Và những người không có hiểu biết về tư nhân hóa với tư nhân hóa có thể thấy rằng các doanh nghiệp sở hữu công khai có thể có giá trị và hiệu quả (như ba tôi đã giúp thành lập chính phủ: Ngân hàng Doanh nghiệp Anh, Ngân hàng Đầu tư Xanh và Bưu điện. độc lập với Royal Mail vào năm 2011.). Các nhà hoạch định chính sách nên sử dụng nhiều loại công cụ theo ý của họ để khuyến khích việc chiếm đoạt nhiều hình thức sở hữu khác nhau này, để khuyến khích sự đa dạng và thúc đẩy phân phối quyền lực và sự giàu có công bằng hơn. Những công cụ này bao gồm việc cắt giảm thuế cho các loại công ty cụ thể, tăng cho vay đối với các công ty như vậy thông qua các tổ chức công như Ngân hàng Doanh nghiệp Anh hoặc khuyến khích ngân hàng tư nhân. các công ty thay đổi tay.

 Và có những cách khác để cho công dân một cổ phần trực tiếp trong sự thành công của doanh nghiệp. Bên của tôi đang tích cực xem xét một đề xuất IPPR gần đây để phân phối tài sản thông qua một quỹ tài sản có chủ quyền được tài trợ bởi một số tập đoàn cao cấp và thuế tài sản, thuế đối với giao dịch tài chính; các khoản thu từ việc bán tài sản trong tương lai, như với RBS; và sự hấp thụ của Crown Estate. Kinh nghiệm gần đây của Ngân hàng Đầu tư Xanh (GIB) và Ngân hàng Kinh doanh Anh (BBB) ​cho thấy có thể tập hợp các đội quản lý chất lượng hàng đầu có thể quản lý danh mục đầu tư lớn vì lợi ích công cộng mà không can thiệp chính trị vào các vấn đề hoạt động. Thách thức thực sự là xây dựng một sự đồng thuận chính trị để một tổ chức như vậy có thể tồn tại những thay đổi của chính phủ (như BBB, nhưng không phải là GIB, đã có thể làm). Cải cách quản trị doanh nghiệp đã mang tính lịch sử và khiêm tốn trong phạm vi, dựa trên sự đồng thuận của doanh nghiệp. Nhưng chính vì nó hỗ trợ rộng rãi nên nó có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi văn hóa thực sự. 

Ví dụ, cải cách để trả lương, tăng cường quyền và trách nhiệm của cổ đông, mà tôi và những người kế nhiệm của tôi đã giới thiệu đã kiểm tra các giải thưởng trả tiền nghiêm túc hơn và đưa ra chính sách thù lao minh bạch và chuyên nghiệp hơn. Cách tiếp cận tự nguyện cho sự đa dạng lớn hơn - phụ nữ trên các bảng - đã tạo ra kết quả. Trong cả hai khía cạnh, tuy nhiên, có một chặng đường dài để đi. Có những thay đổi gia tăng hữu ích khác được xác định bởi Viện Giám đốc và được thúc đẩy bởi sự sụp đổ của Carillion: sự minh bạch hơn về các thỏa thuận mua lại cổ phần, mang lại lợi ích cho các nhà quản lý hàng đầu và tăng giá cổ phiếu và cổ tức với chi phí đầu tư thực, và trên quy định clawback cho tiền thưởng khi các công ty thất bại. Tôi tin rằng chúng ta nên đi thêm một bước nữa và cân nhắc việc hạn chế hoặc thậm chí hoàn toàn cấm mua lại cổ phần, như trường hợp ở Hoa Kỳ trước năm 1982, và khi đảng Dân chủ trong Quốc hội gần đây đã giới thiệu một hóa đơn để làm như vậy một lần nữa. 
Hình ảnh có liên quan
"CHỦ NGHĨA TƯ BẢN NGÀY NAY  ĐÃ VƯỢT QUA TÍNH HỮU ÍCH CỦA NÓ"
Như cựu Bộ trưởng Lao động Hoa Kỳ Robert Reich lập luận rằng "không có lý do mua lại nào khẳng định được bất cứ điều gì, nhưng thao túng bất hợp pháp cổ phiếu là cái mà Mỹ đã làm trong suốt thế kỷ XX". Một bước có giá trị khác là việc triển khai khái niệm dự án Công ty ngày mai kết hợp ý tưởng rằng các công ty không chỉ là tài sản của các cổ đông mà còn có nghĩa vụ rõ ràng đối với nhiều bên liên quan. Để đạt được điều này, đảng Dân chủ Tự do đã kêu gọi các công ty lớn được yêu cầu thành lập “các bảng tư vấn các bên liên quan” để đại diện cho quyền lợi của nhân viên, khách hàng, cộng đồng và môi trường tự nhiên. Là người lãnh đạo của một bên tin tưởng mạnh mẽ trong việc liên quan đến công nhân trong việc ra quyết định, tôi muốn thấy sự tiến bộ về lời hứa của Thủ tướng Chính phủ để đưa người lao động lên bảng như một phần trong việc chuyển sang mô hình tư bản chủ nghĩa hơn của Đức. Tôi thú nhận rằng đề xuất này đã được xem xét khi chúng tôi là một phần của Liên minh nhưng chúng tôi đã tiến rất ít, ít nhất là vì sự kháng cự chính trị của Đảng Bảo thủ. Mã quản trị doanh nghiệp và Bộ luật quản lý là các phương tiện hiện tại mà các công ty có trách nhiệm tìm cách tăng cường các tiêu chuẩn trong khuôn khổ dựa trên nguyên tắc 'tuân thủ hoặc giải thích'. Với những lo ngại liên tục về hành vi sai trái của công ty, chúng ta phải tìm cách củng cố thêm khung quản trị doanh nghiệp. 

Nếu bằng chứng cho thấy rằng Quản trị doanh nghiệp và mã quản lý không cải thiện hành vi, Chính phủ nên thiết lập một cơ quan độc lập để đảm bảo các tiêu chuẩn được tuân thủ, với quyền hạn điều tra mạnh mẽ và mối đe dọa về tiền phạt hoặc biện pháp pháp lý khi cần thiết. Và trong khi Chính phủ đã công bố một mã tự nguyện cho các công ty tư nhân, tôi tin rằng mã nên được thực hiện bắt buộc đối với lớn nhất trong số này và được thi hành bởi cùng một cơ quan độc lập chịu trách nhiệm cho các công ty niêm yết. Một vấn đề khó khăn hơn đã được trả lương điều hành: thiết kế một cơ chế ngăn cản các giám đốc điều hành hàng đầu làm phong phú thêm chi phí của các công ty mà họ làm việc trong khi không làm suy yếu nguyên tắc hiệu suất tốt nên được khen thưởng. Các thỏa thuận hiện tại không thành công: các giải thưởng trả tiền không đáng kể không liên quan đến hiệu suất; ví dụ về các ủy ban thù lao và các ghế hội đồng quản trị bị 'bắt' bởi các giám đốc điều hành; một thị trường bị hỏng hóc, trong đó tất cả các giám đốc điều hành mong muốn được ở trong định lượng hàng đầu. Bước đầu tiên để cải cách được giới thiệu bởi chính phủ lao động là của (tự nguyện) phiếu của các cổ đông. Tôi đã tăng cường chính sách bằng cách bắt buộc chính sách trả tiền phải được xác định bởi các cổ đông cùng với yêu cầu pháp lý để tạo ra một số đơn giản ghi lại tất cả các thành phần thanh toán. Kết quả là nhiều giải thưởng hiện đang bị thách thức và đôi khi chính sách trả tiền bị từ chối là quá hào phóng. Tuy nhiên sự bất mãn nghiêm trọng vẫn tiếp diễn. 

Là một phần của gói cải cách quản trị doanh nghiệp, Chính phủ đã đưa ra một số đề xuất. Một là để cải thiện các số liệu bằng cách đo lường và xuất bản tỷ lệ đầu trang đến trung bình trả tiền. Điều này đã bị trì hoãn nhưng vẫn xuất hiện có khả năng xảy ra. Điều này có thể tạo ra những bất thường và là một thay đổi nhỏ, nhưng vẫn đáng để áp dụng. Một đề xuất mạnh mẽ thứ hai liên quan đến việc tăng cường hơn nữa quyền biểu quyết của cổ đông bằng cách mở rộng số phiếu biểu quyết hàng năm bắt buộc cho khoản thanh toán hiện hành, đã đồng ý. 

Có những vấn đề pháp lý của sự nhìn lại nhưng chúng không tan rã. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải xem xét định hình lại cấu trúc của bồi thường điều hành để không còn khuyến khích hành vi ngắn hạn, thường gây tổn hại. Nhiệm vụ của công ty có chủ đích (Willon Hutton) đề nghị liên kết bồi thường điều hành với các khoảng thời gian dài hơn để chia sẻ được phát hành theo từng giai đoạn trong thời gian từ 5 đến 7 năm với ít nhất một nửa yêu cầu cổ phần áp dụng từ 2 đến 3 năm sau khi giám đốc điều hành đã rời công ty. Tôi tin rằng đây sẽ là một thay đổi tích cực mà sẽ giữ lại một liên kết để thực hiện nhưng buộc các giám đốc điều hành phải suy nghĩ lâu dài hơn và ngăn chặn họ phá hoại các công ty mà không phải đối mặt với hậu quả cá nhân. Thay vào đó, các thay đổi về quy tắc không thể tạo ra một nền văn hóa kinh doanh thuận lợi hơn cho đầu tư dài hạn và R & D. 

Kết quả hình ảnh cho Communist movement in the world today
ĐẢNG CỘNG SẢN Ý 
Hiện tại các nhà quản lý thường được đánh giá bằng lợi nhuận ngắn hạn. Và - gần như theo định nghĩa - đầu tư mới làm giảm lợi nhuận trên vốn trong ngắn hạn. Tôi hoàn toàn hiểu được lập luận cho một thị trường cạnh tranh về quyền sở hữu. Nhưng phân tích kinh tế trên doanh thu cho thấy rằng trung bình không có hiệu quả tổng thể về hiệu quả và quá trình này chủ yếu là do chi phí chuyên nghiệp, quản lý cấp cao và những biến động giá cổ phiếu ngắn hạn. Vì vậy, chúng ta nên thay đổi sự cân bằng của bằng chứng và có một thử nghiệm lợi ích công cộng mạnh mẽ hơn cho việc tiếp quản liên quan đến cơ sở khoa học của đất nước và R & D nói riêng. Cải cách cũng cần thiết để đảo ngược sự gia tăng cổ phần ngắn hạn, với chiều dài trung bình cổ phiếu của Anh giảm từ sáu năm trong những năm 1950 xuống còn sáu tháng hiện nay. Về các hạn chế bỏ phiếu cho các cổ đông ngắn hạn, tôi tin rằng các cổ đông nên được phép chỉ định một phần hoặc toàn bộ cổ phần của họ như một “cổ phần quản lý” để tăng quyền biểu quyết nâng cao cho giai đoạn sở hữu tối thiểu “khóa”. Những thay đổi như vậy sẽ ngăn cản sự kiện Kraft-Cadbury và Melrose-GKN và những người khác. Đã đến lúc tăng cường bảo vệ chống lại chủ nghĩa ngắn hạn hơn nữa thông qua việc tước quyền sở hữu của các nhà đầu cơ đầu cơ và trao quyền cho các nhà đầu tư dài hạn. Các công ty tốt như Unilever không cần phải chạy trốn sang Hà Lan để giữ cho việc tiếp quản tại vịnh. Đồng thời khuyến khích các cổ đông suy nghĩ lâu dài, chúng ta cũng nên tìm cách nâng cao vị thế của các cá nhân để họ có thể tác động đến các cổ đông quy mô lớn - các quỹ hưu trí và các nhà đầu tư tổ chức khác. Chỉ riêng quỹ hưu trí Anh đã kiểm soát được 2,9 nghìn tỉ đô-la tài sản, trong khi tuyển sinh tự động đang mang thêm 10 triệu người lao động vào hệ thống hưu trí riêng của quốc gia. Điều quan trọng là người tiết kiệm có thể điều khiển các tài sản này theo một hướng bền vững về mặt xã hội. Nhóm hành động ShareAction đã đề xuất một tập hợp cải cách hợp lý để đạt được điều này, tập trung vào tính minh bạch cao hơn, quyền tham vấn nâng cao và nghĩa vụ pháp lý mạnh hơn để nhà đầu tư tổ chức ưu tiên cân nhắc lâu hơn - chẳng hạn như môi trường và bất bình đẳng - chứ không chỉ là ngắn hạn lợi nhuận và những người tiết kiệm cá nhân có thể giữ họ để giải thích về vấn đề này. Điều này chắc chắn sẽ là một sự cải thiện về hiện trạng. Quy định về tiện ích cần xem xét lại ở một số khía cạnh quan trọng. Hơn nữa, khái niệm về một tiện ích chính nó là ngày tháng.
III. KẾT LUẬN

 Có thể cho rằng các tiện ích quan trọng nhất hiện nay là các nền tảng internet được cung cấp bởi Google, Facebook và Amazon và thanh toán bù trừ các giao dịch tài chính được cung cấp - chủ yếu - bởi hệ thống ngân hàng, và do đó chúng phải được quy định như vậy. Trong trường hợp trước đây, các nền tảng về cơ bản là xuyên quốc gia và không thể được điều chỉnh có ý nghĩa ngoại trừ ở cấp các quốc gia lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc hoặc các nhóm khu vực như EU. Nhưng nói chung, không có lý do tại sao việc cung cấp cơ sở hạ tầng với một 'nguyên tắc vận chuyển chung' nên mang nhiều hơn một tiện ích, rủi ro thấp, tỷ lệ hoàn vốn. Hai nhóm nhà cung cấp cơ sở hạ tầng trên đã trở nên quen thuộc với lợi nhuận cao hơn nhiều. 

Những gì chúng ta cần là sự kết hợp giữa các chính sách cạnh tranh gay gắt, tìm kiếm sự chia rẽ các mối quan tâm độc quyền, như các ngân hàng lớn và quy định của các nền tảng chung. Nói chung, quy định về các tiện ích cần phải được tập trung rõ ràng hơn vào chi phí và lợi nhuận từ vốn. Rõ ràng là chủ sở hữu các tiện ích rủi ro thấp như các công ty nước nên có khả năng trích các khoản thanh toán cổ tức lớn trong khi đầu tư ít. Nhưng quốc hữu hóa là một cách vụng về và tốn kém để giải quyết vấn đề này. Thay vào đó, Chính phủ nên sử dụng thuế giảm thuế để hạn chế lợi nhuận 'dư thừa' và hạn chế lợi nhuận trong tương lai, nơi 'dư thừa' không được xác định bởi các chính trị gia mà bởi các nhà quản lý hành động theo các số liệu được thỏa thuận trước (để giảm thiểu xác suất rủi ro quy định sẽ tăng chi phí vốn). Điều gì về gia công phần mềm? 

Trong khi đảng Dân chủ Tự do từ chối các cuộc gọi sai lầm sau sự sụp đổ của Carillion để mang lại tất cả các hoạt động hợp đồng trong nhà và cấm gia công phần mềm trong tương lai. Có những lý do chính đáng để đưa chuyên gia bên ngoài vào các dự án xây dựng lớn chẳng hạn. Để làm cho các hợp đồng đó hoạt động cho công chúng - người trả tiền cho họ - chúng tôi đã xác định kế hoạch năm điểm để cải cách mua sắm và hoạt động của các hợp đồng khu vực tư nhân cho tốt hơn. Trước hết, chúng ta phải đặt đường đỏ rõ ràng cho các khu vực nhạy cảm trong đó động cơ lợi nhuận không đóng vai trò - chẳng hạn như phục hồi tù nhân và người phạm tội và đánh giá người yêu cầu phúc lợi - nơi các công ty đa quốc gia tư nhân như Atos và G4S có hồ sơ theo dõi nghèo nàn . Thứ hai, các công ty tư nhân cung cấp các dịch vụ của khu vực nhà nước phải chịu sự Tự do Thông tin. Đây là một chương trình nghị sự mà các đồng nghiệp của tôi đã đẩy vào chính phủ, nhưng đã bị phe bảo thủ phản đối. Các công ty có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cơ sở hạ tầng cơ bản của đất nước phải chịu trách nhiệm trước công chúng. Để đưa ra một ví dụ, các mưu đồ nội bộ về rủi ro và trách nhiệm phải diễn ra trong các công ty điều hành tàu trước khi giới thiệu “Kế hoạch đường sắt năm 2020” đáng sợ, phải được tiếp xúc với ánh sáng ban ngày. Thứ ba, chính phủ nên sử dụng mua sắm để thúc đẩy tính di động và đa dạng xã hội bằng cách dành một phần hợp đồng công cho các doanh nghiệp do nhân khẩu học mục tiêu bao gồm phụ nữ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, cựu phạm nhân và cựu giám đốc và phụ nữ.

 Nó có thể học hỏi từ Hoa Kỳ, nơi điều này đã xảy ra ở cả cấp Liên Bang và Tiểu Bang thông qua cái gọi là “những phần phụ” do Cơ Quan Quản Lý Doanh Nghiệp Nhỏ ủy nhiệm. Trong khi chính phủ Anh đã có một mục tiêu mềm để chi tiêu cho các doanh nghiệp nhỏ, đi thêm một bước nữa bởi các hợp đồng thiết lập và nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể sẽ tạo thêm cơ hội cho các nhóm thường không được trình bày trong kinh doanh và tinh thần kinh doanh. Thứ tư, nơi các dự án được khoán ngoài, khu vực công cần các cán bộ được đào tạo tốt hơn, chuẩn bị tốt hơn và hiểu biết về kinh doanh, những người có thể đàm phán và giám sát các hợp đồng để đảm bảo giá trị tốt hơn cho tiền. Có một số khuyến khích được bắt nguồn từ việc tạo ra một cán bộ thương mại trong dịch vụ dân sự của Vương quốc Anh, mặc dù hiệu quả này sẽ vẫn còn để được nhìn thấy. 

Cuối cùng, chúng ta nên xem xét việc tạo ra một hình thức công ty hợp pháp mới được xác định cho các công ty thường xuyên cung cấp các hợp đồng lớn trong khu vực công, gần đây nhất được đưa ra bởi IoD. Trong khi hoạt động với các cổ đông trên cơ sở thương mại, khung pháp lý của công ty sẽ yêu cầu - thông qua các nghĩa vụ đối với các giám đốc của nó - một sự cân bằng lớn hơn để duy trì giữa lợi ích của các bên liên quan rộng lớn hơn, bao gồm cổ đông, nhân viên, người về hưu, chủ nợ và công chúng ngành. Mặc dù chủ nghĩa tư bản tìm thấy chính nó trong khó khăn, nó vẫn là trò chơi duy nhất trong thị trấn. Các chính khách và nhà bình luận trên bảng sử dụng 'doanh nhân' như một lời khen, không phải là một sự xúc phạm. Doanh nghiệp nhỏ được ca ngợi và canh tác. 

Các công ty lớn nhất thế giới - Apple, Facebook, Amazon và Google - có giá trị thương hiệu mạnh và ít nhất là cho đến gần đây cho Facebook, một danh tiếng rộng lớn - có lợi. Một số tỷ phú dễ thấy nhất - Branson, Buffett, Gates - vẫn được ngưỡng mộ rộng rãi. Nhưng thiện chí này sẽ không đủ để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng sâu sắc hơn nếu cải cách không sắp tới. Karl Marx bicentenary năm nay (và thành công đặc biệt của ông Corbyn) nhắc nhở chúng ta rằng một số ý tưởng đối kháng chỉ không chết, ngay cả khi phát âm đã chết và chôn cất. Và thành công rõ ràng của mô hình Trung Quốc kết hợp những gì những người ủng hộ của nó tin là tốt nhất của chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cộng sản, nhắc nhở chúng ta rằng mô hình phương Tây vẫn còn nhiều điều để chứng minh. Từ việc tạo ra nhà nước phúc lợi cho đến việc bẻ gãy độc quyền, tự do đã dẫn đầu trong việc kiềm chế sự vượt trội của chủ nghĩa tư bản trước đây. Hôm nay của đảng Dân chủ Tự do sẽ làm như vậy một lần nữa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét