Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

NHẬN THỨC VỀ NHỮNG MỐI BẤT ỔN ĐE DỌA ĐẾN SỰ TỒN VONG CỦA ĐẢNG VÀ CHẾ ĐỘ, NÂNG CAO TINH THẦN CẢNH GIÁC CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH, PHÒNG NGỪA VÀ NGĂN CHẶN SỰ TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HÓA TRONG TOÀN DÂN



Tác giả: Vương Quốc Bảo (SV khoa Giáo dục chính trị)

I. KHÁI QUÁT SỰ KIỆN

Sau thất bại trong chiến tranh Việt Nam, người Mỹ đã tuyên bố: "Nếu không thể đánh bại Việt Nam bằng vũ lực, chúng ta sẽ đem đồng đô la để đánh bại Việt Nam", và từ đây, một kế hoạch chống phá gây bất ổn trên dải đất hình chữ S được bắt đầu. Vậy người Mỹ đã thực hiện điều đó như thế nào?
Kết quả hình ảnh cho các thế lực thù địch

Người Mỹ dần nhận ra rằng, việc gây chiến với một đất nước sẽ làm hao tiền tốn của, kéo theo sự sa lầy về chính sách, đồng thời làm mất hình ảnh một nước Mỹ văn minh trong mắt bạn bè quốc tế, và họ đã thực hiện một hình thái chiến tranh mới, gây bất ổn chính trị về lâu dài, sử dụng chính người dân của một quốc để chống phá quốc gia đó.

Một trong những công cụ đắc lực mà Mỹ sử dụng là các tổ chức phi chính phủ, các nhóm hoạt động vì nhân quyền, thuyết "nhân quyền cao hơn chủ quyền" được Mỹ quảng bá một cách rộng rãi, tiêu biểu cho các tổ chức này là Việt Tân, Fulro, Nhà nước Đề-ga... Fulro được coi là tổ chức ra đời sớm nhất, tiền thân là Tổ chức người Thượng yêu người Thượng, về sau được Mỹ tài trợ chính thức nâng cấp lên thành Liên hiệp hội các sắc tộc bị áp bức, gọi tắt là FULRO, về cơ bản, lợi dụng sự lạc hậu, thiếu hiểu biết của các dân tộc Ê đê, Gia-rai, Thượng... Mỹ đã kích động xúi giục người dân đứng lên thành lập nhà nước riêng, đòi quyền tự trị ở khu vực Tây Nguyên và biên giới Tây Nam, gây nên những bất ổn cực kì nhức nhối trong một thời gian dài, thậm chí cho đến những năm 200x, vẫn nổ ra những cuộc biểu tình quy mô cực lớn, đã có lúc tổ chức này phong tỏa cục bộ được tp BMT trong một thời gian ngắn, rất nhiều bộ đội ta đã hy sinh trong các chiến dịch truy quét tàn quân FULRO và khai hoang vùng rừng núi Tây Nguyên trong đầu thập niên 2000, hiện tại, FULRO vẫn nhận đc sự chỉ đạo của bọn lưu vong từ Mỹ, âm thầm chờ đợi và chống phá nhà nước, cá nhân mình đánh giá đây là thế lực thù địch nguy hiểm nhất, bản chất và cách thức HĐ nham hiểm hơn Việt Tân rất nhiều.


Kết quả hình ảnh cho các thế lực thù địch



II. NHỮNG VẤN ĐỀ CỐT LÕI

Việt Tân là một tổ chức được thai nghén từ trước  năm 75, và ngay sau ngày 30/4/1975, Mỹ đã chính thức đưa Việt Tân lên thành tổ chức khủng bố, với các âm mưu, tiến hành các cuộc bạo động dựa trên bức xúc của bộ phận người dân thiếu hiểu biết, âm mưu sử dụng vũ khí vật liệu nổ trong biểu tình để gây thương vong, tạo sự phẫn nộ của dư luận lên chính quyền. Việt Tân cũng đồng thời tìm cách dựa vào những sai phạm, lỗi lầm trong quản lí nhà nước, từ đó bêu riếu, tuyên truyền làm xấu hình ảnh của chế độ, gieo rắc sự bất mãn chính quyền vào lòng dư luận. Theo quan điểm của mình, Việt Tân cũng là tổ chức đầu tiên sử dụng chiêu bài nhân quyền, lợi dụng tự do ngôn luận để đả kích chế độ, đòi hỏi những yêu sách gây phương hại đến ANQG và toàn vẹn lãnh thổ, chủ trương của Việt Tân là vu vạ cho Đảng và nhà nước là lệ thuộc vào Trung Quốc, hô hào kích động chủ nghĩa bài Trung, gây phương hại đến tình hữu nghị lâu năm giữa hai nước và cản trở hợp tác kinh tế thương mại đôi bên.

Công cụ thứ hai mà Mỹ sử dụng đó chính là các tổ chức phi chính phủ, như No-U, Yêu cây xanh, Yêu môi trường... Các tổ chức này hoạt động dựa theo dòng sự kiện của đất nước, chúng sẵn sàng vu vạ, đổ lỗi cho chính quyền khi có bất kì tai nạn/sự cố/thảm họa nào xảy ra, điển hình như chặt cây xanh, cá chết, Formossa...và điểm chung của các tổ chức này là chủ nghĩa bài Trung cực kì sâu sắc, luôn vu vạ cho chính quyền là những người bán nước cho Tàu.

Công cụ thứ ba, là một thứ được sử dụng khá hữu hiệu trong vài năm gần đây, đó chính là quân bài tôn giáo. Núp bóng tôn giáo, mà ở đây tôi dám chỉ đích danh là Nhà thờ, các Linh mục tha hóa biến chất đã dụ dỗ lôi kéo các giáo dân tiến hành bạo động nhằm lật đổ chính quyền, đỉnh điểm của sự cuồng loạn này là chúng đã hạ quốc Việt Nam ở trụ sở UBND xã, lần đầu tiên sau 42 năm kể từ ngày giải phóng, quốc kì của nước CHXHCNVN đã bị thay bằng cờ của Vatican, một sự cuồng vọng khôn cùng. Thông qua hoạt động của nhà thờ, Mỹ đã rửa một số lượng tiền lớn nhằm tài trợ cho các tổ chức khủng bố trong nước, dưới danh nghĩa tiền ủng hộ cho nhà thờ. 

Chiêu bài tiếp theo mà Mỹ sử dụng đó là dùng tiền để mua chuộc một đại bộ phận tàng lớp tri thức, thậm chí là lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, và sử dụng uy tín những con người u mê lạc lối ấy làm loa phát thanh tuyên truyền chống phá chế độ. Kể đến ở đây như Ngô Bảo Châu, Huỳnh Phước Sang, Nguyễn Đình Cống, Báo Thanh ***, Báo Tuổi ***...và rất nhiều tổ chức cá nhân khác.

Phương thức thứ tư mà Mỹ sử dụng, đó là đánh vào tâm lý hưởng thụ, thói ham mê xa hoa vật chất, mơ mộng hão huyền của một bộ phận tầng lớp giới trẻ hiện nay, tô vẽ nên một nước Mỹ văn minh phồn thịnh, từ đó biên tập ra những so sánh phiến diện, gây bất mãn trong tiềm thức của những người trẻ tuổi thiếu hiểu biết, điển

Phương thức thứ năm là tiếp cận với những thành phần có cơ hội ra nước ngoài, nhằm mua chuộc họ trở thành tay sai bán nước, trở thành công cụ tuyên truyền chống phá nhà nước, phải kể đến như Bùi Tín, Bằng Kiều, Đan Nguyên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét