Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

KỸ NĂNG: CHÍNH TRỊ HỌC ĐẠI CƯƠNG MÔN HỌC QUAN TRỌNG NHẤT ĐỐI VỚI SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC CHÍNH TRỊ



TÁC GIẢ: NHIỀU TÁC GIẢ


TẠI SAO MÔN CHÍNH TRỊ HỌC ĐẠI CƯƠNG LÀ MÔN QUAN TRỌNG?
- Giống như các bạn học luật học môn quan trọng và nền tảng là Lý luận nhà nước và pháp luật thì đối tượng nghiên cứu của chính trị học đại cương xoay quanh các vấn đề của đời sống chính trị nhập môn nhằm làm sáng tỏ những quy luật chung nhất của đời sống chính trị, cơ chế tác động, cơ chế sử dụng cùng những phương thức, những thủ thuật chính trị để hiện thực hoá những quy luật chung đó. Vấn đề trung tâm của ngành khoa học chính trị là nghiên cứu quyền lực chính trị, phương thức giành quyền lực chính trị, các thiết chế và các hình thức tổ chức thực hiện quyền lực chính trị, các kiểu hệ thống chính trị đã có trong lịch sử và đang tồn tại trong thời đại ngày nay.khoa học chính trị cũng nghiên cứu quá trình hoạt động chính trị nhằm giành chính quyền, duy trì và sử dụng quyền lực chính trị. Chú ý nghiên cứu làm rõ các vấn đề: mục tiêu chính trị trước mắt và mục tiêu lâu dài mang tính hiện thực; những biện pháp, phương tiện, thủ thuật, hình thức tổ chức có hiệu quả để đạt các mục tiêu đề ra; sự lựa chọn và sắp xếp cán bộ. Chính trị học cũng nghiên cứu các mối quan hệ về lí luận chính trị của các chế độ xã hội. Vd. lí luận chính trị về nhà nước cổ đại của Platôn (Platon) và Arixtôt (Aristote); "Nho giáo" của Khổng Tử (Kongzi); Chính trị học tư sản; Chính trị học vô sản do Mac và Enghen khởi xướng. Năm 1949, một sốnước đã thành lập Hội Khoa học Chính trị Quốc tế (IPSA), theo sáng kiến của UNESCO, nhằm tăng cường liên hệ quốc tế trên lĩnh vực chính trị. Xuất phát từ các đối tượng đó, chính trị học có những nhiệm vụ sau: 
Thứ nhất, luận giải và khoanh vùng phạm vi khái niệm chính trị, chỉ ra nguồn gốc và bản chất sâu xa của vấn đề chính trị liên quan đến lợi ích kinh tế của giai cấp thống trị xã hội. 
Thứ hai, nghiên cứu lịch sử tư tưởng và các học thuyết chính trị nhằm kế thừa những giá trị của tiền nhân, đồng thời chọn lọc và đề xuất áp dụng những tinh hoa chính trị cho thời đại ngày nay. 
Thứ ba, nghiên cứu vấn đề quyền lực chính trị, quá trình hình thành và phát triển của quyền lực chính trị, việc tổ chức và cơ chế thực thi quyền lực chính trị, việc giành, giữ và chuyển giao quyền lực chính trị.
 Thứ tư, nghiên cứu hệ thống chính trị: Kết cấu và chức năng của một hệ thống chính trị 
Thứ năm, nghiên cứu về kinh tế chính trị, nhãn quan phân tích kinh tế chính trị.
 Thứ sáu, nghiên cứu các vấn đề về Đảng chính trị và Đảng cầm quyền, công tác tư tưởng, tổ chức và xây dựng một Đảng chính trị 
Thứ bảy, một hệ thống luật pháp quốc gia, luật pháp quốc tế, quan hệ chính trị quốc tế. 

Kết quả hình ảnh cho chính trị học đại cương
GIÁO TRÌNH CHÍNH TRỊ HỌC ĐẠI CƯƠNG

Kết quả hình ảnh cho chính trị học đại cương

Kết quả hình ảnh cho chính trị học đại cương

Hình ảnh có liên quan



NGÀNH KHOA HỌC CHÍNH TRỊ LÀ NGÀNH NHƯ THẾ NÀO?
Ngành Chính trị học nghiên cứu lĩnh vực chính trị - lĩnh vực có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống xã hội. Sinh viên, học viên sau đại học tốt nghiệp ngành Chính trị học sẽ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chính trị.
Những phẩm chất và năng lực, quyết định và hành xử của người hoạt động trong lĩnh vực chính trị có ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng. Chính vì thế, để có thể học và học tốt ngành Chính trị học cũng như để có thể thực hành kiến thức, phương pháp và kỹ năng Chính trị học sau khi tốt nghiệp, cung cấp một hệ thống luật pháp, hiến pháp, quan hệ chính trị quốc tế, luật quốc tế, người học cần có nhiều phẩm chất và năng lực. Em có thể nghiên cứu chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo ngành Chính trị học để có câu trả lời đầy đủ nhất. 
 Riêng về tính cách, những đặc điểm như có tinh thần trách nhiệm với xã hội, sự thận trọng nhưng quyết đoán, biết lắng nghe nhưng sẵn sàng tranh luận để bảo vệ chân lý... Và trên hết là niềm đam mê và sự quyết tâm chiếm lĩnh tri thức, phương pháp và kỹ năng của ngành khoa học này, đó là cơ sở để giúp người học ngành Chính trị học thành công.
Thực tế đào tạo cho thấy, số lượng người học lựa chọn theo học bậc Đại học và sau Đại học ngành Chính trị học ngày càng gia tăng trong những năm gần đây.
 xem ở đâyhttp://khoagdct.vinhuni.edu.vn/en-us/tin-tuc-su-kien/seo/chinh-tri-hoc-nganh-khoa-hoc-mui-nhon-77060.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét