Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

PHÚ QUỐC- TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC Ở MIỀN TÂY NAM BỘ

BIÊN SOẠN: PHẠM MINH TRÍ (CN KHOA HỌC CHÍNH TRỊ)
DỊCH TỪ NGUỒN "http://bizhub.vn/bimpq1805" TỜ BÁO NGHIÊN CỨU VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI. 




Thị trường bất động sản Phú Quốc dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi sau khi cuối cùng trở thành một khu hành chính và kinh tế đặc biệt.
Nguyễn Chí Dũng (Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, khi khu vực được phê duyệt, sẽ thu hút được nhiều đầu tư trong những năm tới.

PHÚ QUỐC NGÀY NAY
Lập kế hoạch đồng bộ
Năm 2004, Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch phát triển Phú Quốc thành một trung tâm thương mại và du lịch quốc gia, khu vực và quốc tế lớn. Công ty đã khuyến khích Phú Quốc khuyến khích đầu tư trong và ngoài nước như quyền sử dụng đất, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 10% thay vì 22% và giảm 50% thuế thu nhập cá nhân.
Vào tháng 3 năm 2014, nó cũng thực hiện chính sách miễn thị thực 30 ngày đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài, để tăng số lượng khách du lịch đến thăm Phú Quốc.
Năm 2017, Sân bay Quốc tế Phú Quốc phục vụ khoảng 3 triệu hành khách, vượt công suất thiết kế 2,6 triệu hành khách / năm. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, Phú Quốc đón gần hai triệu lượt khách, tăng 35% hàng năm, trong đó số lượng khách quốc tế đạt trên 361.450 lượt, tăng 72%, vượt chỉ tiêu 20%.
Do chính sách mở và rào cản giảm, Phú Quốc đã phát triển đáng kể về cơ sở hạ tầng, bao gồm sân bay quốc tế, điện, nước, viễn thông, đường xá, khách sạn, nhà hàng và công viên giải trí. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình gần đây của Phú Quốc là khoảng 27,5 phần trăm, và các ngành kinh tế hoạt động hàng đầu của nó, chẳng hạn như du lịch, tăng hơn 30 phần trăm.
Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch của “đảo ngọc lục bảo” này, các tập đoàn lớn như Tập đoàn BIM, Tập đoàn Sun, Tập đoàn Vingroup và CEO, đã phát triển các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Người khổng lồ bất động sản cũng đã thay đổi diện mạo của hòn đảo, bằng cách cung cấp hàng ngàn phòng khách sạn và biệt thự mỗi năm. Đến năm 2020, Phú Quốc dự kiến ​​có sức chứa khoảng 10.000 phòng, số lượng cao nhất trong cả nước, và khả năng đón gần ba triệu du khách mỗi năm.
Thông qua sự phát triển đáng kể và nhanh chóng này, các chuyên gia kinh tế đã nêu lên lo ngại rằng thị trường bất động sản ở Phú Quốc sẽ sớm bị bão hòa. Tuy nhiên, thị trường đang cho thấy nỗi lo sợ này không có mối quan tâm ngay lập tức. Thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ trở nên hấp dẫn hơn, đặc biệt là khi nó trở thành một khu hành chính và kinh tế đặc biệt.

Bình minh thứ hai của đảo ngọc lục bảo

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa rà soát một dự thảo luật về các khu hành chính và kinh tế đặc biệt. Trong cuộc họp giữa năm 2018 sắp tới, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận cuối cùng về luật và bỏ phiếu. Khi luật pháp được thông qua, Phú Quốc, Vân Đồn và Bắc Vân Phong sẽ trở thành ba khu kinh tế đặc biệt đầu tiên của Việt Nam.
Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh rằng nếu đất nước muốn phát triển, cần tạo ra các đơn vị kinh tế hành chính đặc biệt với các ưu đãi cụ thể, chẳng hạn như vị trí thuận lợi, cơ cấu cạnh tranh, khung tổ chức hiệu quả và giảm chi phí tuân thủ. Kiến thức quốc tế và kinh nghiệm trong việc xây dựng và quản lý các khu đặc biệt cho thấy mô hình khu vực đặc biệt thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, ông nói thêm.
Theo Võ Trí Thành (nguyên Phó Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, CIEM), “Các chính sách liên quan đến các khu đặc biệt phải vượt quá các ưu đãi hiện có. Đầu tư vào các khu đặc biệt không chỉ dựa trên các ưu đãi, mà còn dựa trên sự hiện diện của các tổ chức và chính sách hiệu quả liên quan đến tài chính, đất đai và nguồn nhân lực. Họ cũng phải xem xét các yếu tố, chẳng hạn như danh mục kinh doanh, thủ tục đầu tư, doanh nghiệp thuận lợi, dịch vụ hành chính một cửa, cho phép thời hạn sử dụng đất tối đa là 99 năm và tăng thời gian miễn giảm thuế. Nhà đầu tư tiên phong chắc chắn sẽ phá vỡ thị trường du lịch mới đòi hỏi nguồn lực hạn chế. ”
Nhận định tích cực này đã gây ra sự phấn khích trong thị trường bất động sản Phú Quốc. Các nhà đầu tư tin rằng chính sách đặc biệt của khu vực sẽ là “buổi bình minh thứ hai” của đảo ngọc lục bảo và giúp Phú Quốc thu hút đầu tư mới, chủ yếu là du lịch. Lĩnh vực du lịch của Phú Quốc đã thu hút những người chơi lớn như AccorHotels, Hyatt, Wyndham Hotel Group và Regent Hotels and Resorts, thương hiệu hạng sang 6 sao duy nhất trên thế giới.
Regent Residences Phú Quốc đã giới thiệu sự hiện diện của công ty tại Việt Nam, phối hợp với Tập đoàn BIM. Vào tháng Tư, Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) đã mua lại 51% của Regent Hotels and Resorts. Sau thỏa thuận, Regent Hotels and Resorts trở thành thương hiệu hàng đầu của IHG.
Regent Residences Phú Quốc là thành phần thứ ba của Khu du lịch bến du thuyền Phú Quốc, có tổng diện tích 155 ha và nằm trên bãi biển dài 1 km ở Bãi Trường, nơi nổi tiếng với cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên đảo ngọc lục bảo. Với đẳng cấp 6 sao và tầm nhìn hoàn hảo ra biển, Regent Residences Phú Quốc bao gồm 76 biệt thự biển sang trọng và 42 biệt thự trên bầu trời, cũng như 120 phòng khách sạn và tiện nghi sang trọng, như quầy bar trên tầng thượng, phòng tập thể dục, ngôi sao Michelin nhà hàng, câu lạc bộ bãi biển và spa. Dự án có thiết kế tinh tế và cao cấp, kết hợp với nền văn hóa bản địa phong phú. Mỗi biệt thự tại Regent Residences Phú Quốc đều là một kiệt tác độc đáo.
Regent Residences Phú Quốc cũng có thiết kế khóa cửa linh hoạt, cung cấp các phòng riêng biệt của biệt thự với lối vào hồ bơi. Mỗi biệt thự có thể phục vụ từ hai đến ba nhóm khách hàng cùng một lúc.
Với vị trí đắc địa, cho thuê linh hoạt và thương hiệu quốc tế, Regent Residences Phú Quốc là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư tìm kiếm một khoản đầu tư cao cấp an toàn và mang lại lợi nhuận hàng năm bền vững. Sự xuất hiện của các thương hiệu cao cấp trong khu vực nghỉ mát của hòn đảo, như Regent, khiến các nhà quan sát lạc quan về sự phát triển tương lai của ngành du lịch Phú Quốc. Khách hàng tin vào đầu tư của các nhà đầu tư tầm cỡ thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét